Cách làm mặt nạ từ cà chua là gì?

Nhiều người thắc mắc Cách làm mặt nạ từ cà chua là gì? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: dịch vụ mua hàng trung quốc + mua điện thoại trung quốc giá rẻ + mua hàng trung quốc online

Cà chua là một loại trái cây rất giàu vitamin và khoáng chất thường được sử dụng như một loại rau trong các món salad, nước sốt, sinh tố…Cà chua rất giàu Lycopene là một hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ rất có lợi cho sức khỏe. Sử dụng cà chua ngay trên da sẽ giúp làn da của bạn được trẻ hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và chăm sóc làn da của bạn.

Axit tự nhiên trong cà chua giúp điều tiết da nhờn, do đó nó có thể được chế tạo thành một phương thuốc tuyệt vời để điều trị mụn nhọt. Sử dụng mặt nạ cà chua để chữa các vết sẹo do mụn trứng cá và các tính chất nhẹ nhàng của cà chua sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến làn da của bạn. Nhưng, hãy nhớ để sử dụng thường xuyên. Dưới đây là một số thuộc tính về giá trị dinh dưỡng của cà chua.

- Trong khi vitamin A và B giúp làm mờ dần các đốm nám và làm chậm quá trình lão hóa, vitamin C kích thích sản xuất collagen và tăng cường độ đàn hồi và chống lại sự hình thành các nếp nhăn.
- Dầu trong hạt cà chua có độ nhớt nhẹ và dễ dàng hấp thụ. Tính làm mát trong cà chua sẽ làm dịu khi da bị cháy nắng nhẹ và chất làm se thắt chặt các lỗ chân lông trên da.
- Kali và canxi trong cà chua hoạt động để loại bỏ tế bào da chết và dưỡng ẩm lớp biểu bì ngoài
- Giống như các vitamin B, magiê cản trở sự hình thành nếp nhăn do lão hóa.
- Vitamin A và C thường được tìm thấy trong các loại thuốc mỡ điều trị mụn trứng cá. Khi sử dụng tại các vị trí bị sẹo, mụn trứng cá sẽ giúp bạn xử lý các vết sẹo và mụn.
- Ngoài các tác dụng hỗ trợ trong việc chăm sóc và làm đẹp da. Cà chua còn là một loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe.


Cách làm mặt nạ từ cà chua là gì?
Cách làm mặt nạ từ cà chua là gì?


Cách làm mặt nạ từ cà chua là gì?


Công thức 1: Mặt nạ cà chua nguyên chất

Nguyên liệu:

- ½ quả cà chua
- Thực hiện: Với công thức siêu đơn giản này, các bạn chỉ cần xắt cà chua thành từng lát, chà lên má theo đường tròn xoắn ốc trong vòng 10 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Vì cách này lành tính nên các bạn có thể thực hiện thường xuyên mỗi ngày hoặc cách ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất nha.

Công thức 2: Mặt nạ trắng da từ cà chua dành cho da khô

Nguyên liệu:

- ½ quả cà chua
- 1 thìa cà phê dầu ô liu
- 1 thìa nước cốt nha đam
- Thực hiện: Các bạn dùng một nửa quả cà chua, bỏ vỏ, bỏ hạt, ép lấy nước. Sau đó, trộn đều với dầu ô liu và nha đam rồi đắp lên mặt, để trong 15 phút và rửa lại bằng nước lạnh. Cách này khá hiệu quả với những bạn ở miền Bắc để chống lại những ngày mùa đông khô hanh đó nha.

Công thức 3: Mặt nạ cà chua cho da nhờn

Nguyên liệu:

- ½ quả cà chua
- 1 thìa cà phê nước cốt chanh
- Thực hiện: Với da nhờn, các bạn dùng một nửa quả cà chua, bỏ vỏ, bỏ hạt, ép lấy nước. Sau đó, trộn đều với nước cốt chanh, đắp lên mặt, để trong 15 phút và rửa lại bằng nước lạnh.

Công thức 4: Mặt nạ cà chua cho da hỗn hợp, da thường

Nguyên liệu:

- ½ quả cà chua
- 1 thìa cà phê sữa tươi (hoặc sữa chua nếu muốn dùng cho da dầu)
- Thực hiện: Các bạn dùng một nửa quả cà chua, bỏ vỏ, bỏ hạt, ép lấy nước. Sau đó, trộn đều với sữa tươi hoặc sữa chua, thấm đẫm hỗn hợp và đắp lên mặt trong vòng 15 phút. Đây là cách làm trắng da khá hiệu quả đó các bạn.

Qua bài viết Cách làm mặt nạ từ cà chua là gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách làm mặt nạ từ cà chua là gì?"

Back To Top