Cách làm mặt nạ từ rau củ quả là gì?

Nhiều người thắc mắc Cách làm mặt nạ từ rau củ quả là gì? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Sơn được làm từ gì? + 9 loại nước ép tốt cho sự phát triển của thai nhi?

Cách làm mặt nạ từ rau củ quả là gì?


Phụ nữ luôn hướng đến cái đẹp, như việc nỗ lực giảm cân, chăm sóc da thật tốt và chăm sóc cơ thể hoàn hảo… thế nên người ta mới có câu “ nhất dáng, nhì da”. Đối với phụ nữ để có làn da đẹp ngoài chế độ ăn uống hợp lý, những món ăn như rau củ quả để cung cấp cho làn da sự tươi mát, chất protein thiết yếu bên cạnh đó còn có những bí quyết cung cấp “ thức ăn” cho da bằng những nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm, giá thành rẻ, dễ thực hiện tại nhà mà không cần tới các Spa, thẩm mỹ viện làm đẹp khác.

Bí đỏ

Bí đỏ có chứa rất nhiều Vitamin A và C nên sẽ giúp làm trắng da tự nhiên và hiệu quả. Thêm vào đó, khi kết hợp bí đỏ với các loại nguyên liệu khác như dầu oliu, lòng trắng trứng, bạn không chỉ có hỗn hợp làm trắng da mà còn giúp chăm sóc và làm mềm da một cách tự nhiên.

Để làm mặt nạ làm trắng da bạn cần 3 thìa bí đỏ xay nhuyễn, sau đó cho thêm vào 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa dầu oliu. Trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thẩm thấu vào da khoảng 10 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm.

Thêm một cách làm trắng da nữa mà bạn không nên bỏ qua, đó là sử dụng hỗn hợp bí đỏ, mật ong và sữa tươi. Bạn kết hợp 2 thìa bí đỏ, 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa tươi không đường. Trộn đều các nguyên liệu cho đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp lên da mặt trong khoảng 10 phút cho hỗn hợp thẩm thấu vào da. Sau đó rửa lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện cách làm trắng da này 3 lần/tuần, sau một thời gian, bạn sẽ thấy làn da trắng sáng lên nhanh chóng


Cách làm mặt nạ từ rau củ quả là gì?
Cách làm mặt nạ từ rau củ quả là gì?
Cải bắp

Cải bắp có chứa rất nhiều Vitamin C, A…vừa có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa da mà lại giúp kháng khuẩn và cung cấp độ ẩm cho da. Lá bắp cải sau khi được kết hợp với một số nguyên liệu sẽ giúp tăng cường hiệu quả làm trắng da tự nhiên. Chỉ cần xay 3 lá bắp cải, sau đó cho thêm 1 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê sữa chua, tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Đắp hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu vào da trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước ấm.

Mướp đắng

Mặc dù có vị đắng, tuy nhiên, mướp đắng lại giúp thanh nhiệt, giải độc cho da, trị mụn trứng cá và làm trắng da cực hiệu quả. Mướp đắng cũng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong da, giúp da tươi trẻ hơn. Do vậy mà bạn nên sử dụng loại quả này để làm trắng da.

Cách làm mặt nạ làm trắng da từ rau củ quả với mướp đắng cũng rất đơn giản, chỉ cần xay nhuyễn 1/3 quả mướp đắng. Cho thêm vào 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong. Trộn đều các nguyên liệu cho đến khi hòa quyện vào nhau. Sau đó đắp hỗn hợp lên mặt, để hỗn hợp trong khoảng 10 phút. Cuối cùng rửa lại với nước sạch. Kiên trì sử dụng loại mặt nạ này khoảng 3 lần/tuần ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả làm trắng da và trị mụn

Khoai tây

Khoai tây có tác dụng tẩy trắng tự nhiên và là loại rau củ khá rẻ. Khoai tây chứa enzyme và các protein giúp da phát triển khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, khoai tây còn chứa một số lượng lớn các vitamin B, hàm lượng vitamin C và cellulose chất lượng cao giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Khoai tây cũng bao gồm các nguyên tố vi lượng, chất béo, tinh bột cao và nhiều chất dinh dưỡng khác. Để chống lão hóa và các bệnh ở phụ nữ, tất cả các thành phần này đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Hãy sử dụng vỏ hoặc nước khoai tây ép thay vì  ăn khoai tây chiên.

Cách sử dụng:

Chà lát khoai tây hoặc dùng nước ép khoai tây với một ít bông gòn bôi lên mặt và để khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch với nước ấm. Hãy thực hiện theo phương pháp này hai lần/ngày trong vài tuần, hoặc cho đến khi bạn nhận được kết quả mong muốn. Khoai tây không chỉ làm trắng da mà còn loại bỏ nhược điểm của da và bất kỳ vết sẹo nào.

Đậu Hà Lan

Đậu nhỏ là một giải pháp cho nhiều vấn đề sức khỏe và là một trong các giải pháp giúp làn da sạm biến mất. Hạt đậu có thể diệt trừ  sắc tố da tối của da. Đậu có hàm lượng Vitamin A giúp dưỡng ẩm da hiệu quả.

Cách sử dụng:

Có thể trộn salad hoặc hầm với xương. Sử dụng đậu Hà Lan thường xuyên rất hữu ích cho việc làm sáng da. Đừng để thiếu nó trong chế độ ăn uống của bạn và coi nó như là một công thức tuyệt vời cải thiện làn da nhé.

Giá đỗ

Giá đỗ chứa rất nhiều vitamin A - rất tuyệt vời cho da và mắt. Ngoài ra, giá đỗ chứa các chức năng để ngăn chặn tàn nhang và làm trắng da. Giá đỗ rất giàu vitamin C và chất xơ tăng cường chất insulin trong cơ thể. Phụ nữ nên sử dụng để ngăn chặn bệnh ung thư vú, giai đoạn trước khi mãn kinh, kinh nguyệt và các rối loạn do mãn kinh.

Cách sử dụng:

Sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn uống vì nó có thể giúp ngăn ngừa nhiều thay đổi da liên quan đến tuổi tác, giúp da tăng độ đàn hồi và độ ẩm. Bạn có thể ăn giá đỗ luộc, xào hoặc ăn sống.

Qua bài viết Cách làm mặt nạ từ rau củ quả là gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách làm mặt nạ từ rau củ quả là gì?"

Back To Top