Cách là̀m mặt nà tự chuối và mật ong là gì?

Nhiều người thắc mắc Cách là̀m mặt nà tự chuối và mật ong là gì? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Rượu chivas của nước nào? + Buổi sáng nên ăn trái cây gì là tốt nhất cho sức khỏe?

Trong lĩnh vực làm đẹp, quả chuối được biết đến rộng rãi với tư cách là một loại Botox tự nhiên tuyệt vời, đảm bảo sẽ mang lại cho bạn một làn da vô cùng rạng rỡ mà không cần sử dụng tới các biện pháp dao kéo gây đau đớn. Không những thế nó còn rất rẻ và vô cùng an toàn. Nếu bạn đã tới độ tuổi 26 (độ tuổi mà các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện) thì hãy chắc rằng mình thường đang xuyên đắp loại mặt nạ chuối cùng mật ong kết hợp ít nhất một lần một tuần để làm chậm lại quá trình phát triển của những nếp nhăn không mong muốn.

Còn nếu làn da của của bạn đang có dấu hiệu lão sớm thì chuối cùng với mật ong cũng sẽ là sự kết hợp tuyệt vời hứa hẹn sẽ trả lại sức sống cho làn da của bạn.

Trong trường hợp lỗ chân lông quá to và da bạn bị xỉn màu thì sao? Loại mặt nạ này sẽ giúp bạn làm se khít lỗ chân lông và mang tới nét tươi tắn cho làn da. Hãy tự mình kiểm nghiệm tính hiệu quả của nó nhé!


Điều gì khiến chuối lại có lợi cho làn da của bạn

Chính các thành phần dinh dưỡng có trong chuối đã biến bất kỳ loại mặt nạ nào làm từ thứ trái cây này đều trở nên vô cùng hữu ích cho da (từ da khô, da bị lão hóa cho tới làn da bị nhiều mụn). Các loại mặt nạ từ chuối mang lại cảm giác săn chắc cho làn da và khiến nó trở nên rạng rỡ hơn bởi lẽ chuối là trái cây đi kèm với nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết.

Dưới đây là các lợi ích mà mặt nạ từ chuối mang, mật ong lại:

- Kali: Có tác dụng dưỡng ẩm và mang lại vẻ mềm mịn cho làn da.
- Lectin: Giúp làn da chống lại các loại khuẩn và tác nhân gây mụn.
- Vitamin A: Có khả năng làm mờ các vết thâm, giảm mụn đầu đen và sự xuất hiện của sẹo do mụn để lại. (xem thêm Thực phẩm giàu Vitamin A).
- Vitamin B: Giúp làm sáng da, giảm sự xuất hiện của các vết nhăn và phòng tránh các dấu hiệu lão hóa.
- Vitamin E: Được biết tới là một chất bảo vệ, có tác dụng chống lại các gốc tự do và cả tia UV từ đó giúp phòng tránh sự xuất hiện của các nếp nhăn (xem thêm Thực phẩm giàu Vitamin E).
- Mật ong: Có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm tuyệt vời đồng thời giúp làm mềm mịn da và chống oxy hóa, giảm vết nhăn. Bên cạnh đó, mật ong cũng có tác dụng trị mụn, làm sáng da và chống khô da, làm mờ vết thâm nám, chống lại các mối lo ngại do nhiều gốc tự do gây ra. Mật ong đồng thời cũng có khả năng phục hồi làn da bị rám nắng và giúp hình thanh các tế bào da mới (xem thêm Tác dụng của mật ong).


Cách là̀m mặt nà tự chuối và mật ong là gì?


Cách 1: Mặt nạ chuối nguyên chất

Nguyên liệu: 1/2 quả chuối chín

Thực hiện: Cách này thực hiện thì siêu đơn giản rồi các bạn nha. Chỉ cần dùng 1 quả chuối chín, bóc vỏ rồi nghiền nhuyễn phần ruột. Sau đó, các bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông mở to, hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn. Tiếp theo, các bạn lấy chuối thoa đều lên da mặt, để nguyên trong vòng 20 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch với nước. Cách này không những giúp da mềm mịn, sáng hơn mà còn se lỗ chân lông nữa đó nhé.

Cách 2: Mặt nạ chuối, mật ong (phù hợp với da hỗn hợp, da thường, da khô)

Nguyên liệu:

1/2 trái chuối chín
1 muỗng mật ong
Thực hiện:

Các bạn nghiền chuối cho thật nhuyễn tương tự như cách trên. Tiếp đến, bạn cho 1 muỗng mật ong vào rồi trộn đều. Sauk hi rửa mặt với nước ấm, các bạn bôi nguyên liệu lên da, để 15 đến 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Cách là̀m mặt nà tự chuối và mật ong là gì?
Cách là̀m mặt nà tự chuối và mật ong là gì?
Cách 3: Mặt nạ Chuối + Sữa chua (phù hợp với da khô, da thường, hỗn hợp)

Nguyên liệu:

1/2 quả chuối chín
2 thìa sữa chua
Thực hiện: Thực hiện nghiền chuối và trộn đều nguyên liệu với nhau các bạn nha. Tiếp đến, các bạn thao tác đắp mặt nạ tương tự như các bước trên. Cách này ngoài việc hỗ trợ trắng da, còn có tác dụng đánh bay mụn cám các bạn nhé.

Cách 4: Mặt nạ Chuối + lòng trắng trứng gà + Chanh (phù hợp cho da nhờn)

Nguyên liệu:

1/2 trái chuối chín
1 lòng trắng trứng gà
1 muỗng nước cốt chanh
Thực hiện: Bóc vỏ và nghiền nhuyễn chuối, cho các thành phần còn lại vào và trộn đều để có được một hỗn hợp mịn và sệt vừa phải. Các bạn có thể cho thêm một vài giọt tinh dầu hoa hồng để mặt nạ có hương hoa dễ chịu. Tiếp đến, các bạn đắp mặt nạ như thông thường nhé.

Cách 5: Mặt nạ Chuối + lòng đỏ trứng gà+ dầu ô liu

Nguyên liệu:

1/2 trái chuối chín
1 lòng trắng trứng gà
1 muỗng dầu ô liu
Thực hiện: Cách thực hiện tương tự các loại mặt nạ trên các bạn nha.

Qua bài viết Cách là̀m mặt nà tự chuối và mật ong là gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách là̀m mặt nà tự chuối và mật ong là gì?"

Back To Top