Cách làm mặt nạ từ mật ong và sữa chua là gì?

Nhiều người thắc mắc Cách làm mặt nạ từ mật ong và sữa chua là gì? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Dù là ở nhà, chúng ta cũng có thể làm mặt nạ mật ong và sữa chua, kết hợp với một vài thành phần khác tùy thuộc vào loại da của mỗi người. Mặt nạ mật ong và sữa chua sẽ giúp da giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da, giúp da trắng sáng, se khít lỗ chân lông và đồng bộ màu da.

Mật ong sở hữu nhiều thuộc tính như làm se, tăng khả năng chữa lành, phù hợp với việc ngăn ngừa rám nắng. Nó thường được dùng trong mặt nạ như là một chất kết dính các thành phần khác. Nữ hoàng Cleopatra cũng đã từng dùng mật ong để giữ gìn làn da.

Sữa chua có khả năng loại bỏ tế bào chết, nó giúp se khít lỗ chân lông và tuần hoàn hoạt động sản xuất collagen (một loại chất rất cần thiết cho việc duy trì tính đàn hồi của da, giữ da không bị nhăn). Không giống như những chất tẩy rửa tế bào chết mạnh khác (không được khuyên dùng với da khô và nhạy cảm), sữa chua, đặc biệt là khi kết hợp với mật ong, có thể làm sạch da một cách nhẹ nhàng, cho da độ ẩm cần thiết. Sau đây là cách thực hiện mặt nạ mật ong và sữa chua.


Cách làm mặt nạ từ mật ong và sữa chua là gì?


Mật ong có tác dụng làm sạch da kết hợp vơi sữa chua có tác dụng làm mịn da, vì thế bạn có thể tận dụng 2 loại nguyên liệu để chăm sóc da cho mình ở tại nhà. Nguyên liệu cần có: – Nước ấm. – Nữa thìa cafe mật ong – Một ly sữa chua trắng – Bông y tế – 1 muỗng nước ép chanh.

Cách chế biến: Dùng 1 chén nhỏ sau đó trộn mật ong và sữa chua đều trong ché, nếu bạn có làn da dầu thì thêm 1 ít nước chanh, sau khi trộn xong bạn nên thử xem da mình có dị ứng với dung dịch này không, bằng cách bôi một ít vào vùng sau tai, đợi khoảng 1 tiếng nếu không thấy phản ứng gì thì bạn có thể dùng được dung dịch này.

Cách dùng: Sau khi đã xác định đc da mình không bị dị ứng với dung dịch, bạn dùng bông ý tế hoặc tay sạch nhúng vào dung dịch sau đó thoa đều lên phần mặt và phần cổ để trong vòng 5 phút, lưu ý trước khi thoa đều bạn phải rửa sạch mặt đấy nhé.

- Sau khi để được 5 phút bạn dùng nước ấm rửa sạch mặt, rồi dùng kem dưỡng da mình vẫn thường dùng – Bạn cứ thực hiện cách này 1-2/ tuần bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.


Cách làm mặt nạ từ mật ong và sữa chua là gì?
Cách làm mặt nạ từ mật ong và sữa chua là gì?
Mặt nạ nuôi dưỡng da và tăng cường vitamin:

2 muỗng cà phê sữa chua, 1 muỗng cà phê mật ong và 1/2 trái chuối nghiền nhỏ.

Trộn tất cả lại rồi đắp lên mặt, để yên 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Nếu da của bạn quá nhạy cảm hoặc có mụn trứng cá, hãy sử dụng mật ong cây keo vì chiết xuất từ cây keo có khả năng làm dịu cảm giác đau đớn và cũng được dùng như chất chống kích ứng. Còn sữa chua thì bạn có thể mua loại tự làm hoặc ít nhất cũng là loại lên men sinh học (dù da bạn không nhạy cảm thì cũng nên sử dụng loại này). Bạn cũng có thể cho thêm một chút bột yến mạch hoặc cám, vì những thành phần này có chứa những hoạt chất có ích cho da.

Mặt nạ mật ong và sữa chua cho da dầu:

1 muỗng cà phê sữa chua, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê hạt phỉ cắt nhỏ và 4-5 giọt nước ép chanh.

Trộn tất cả thành phần với nhau rồi thoa lên mặt, để khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ mật ong và sữa chua cho da khô và da nhạy cảm:

1 muỗng cà phê sữa chua, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê hạt phỉ cắt nhỏ và 4-5 giọt dầu ô-liu.

Trộn tất cả với nhau cho đến khi bạn có một hỗn hợp đồng nhất, thoa lên da (không cần mát-xa), để khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Qua bài viết Cách làm mặt nạ từ mật ong và sữa chua là gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách làm mặt nạ từ mật ong và sữa chua là gì?"

Back To Top