Cách làm mặt nạ từ bơ là gì?

Nhiều người thắc mắc Cách làm mặt nạ từ bơ là gì? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Đồng hồ fossil của nước nào + Sơn được làm từ gì?

Bơ là một loại quả dạng kem giàu dinh dưỡng luôn mang lại cho chúng nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, loại trái cây này cũng có thể được sử dụng để bôi lên da mặt? Chắc hẳn không ít người biết đến điều này bởi lẽ mặt nạ từ bơ luôn đứng top trong các loại mặt nạ tự nhiên được ưa chuộng nhất. Ngay cả những người nổi tiếng như Jessics Biel cũng dùng bơ để tự tạo mặt nạ làm đẹp cho làn da của mình.

Mang trong mình nhiều thành phần chất béo có lợi cùng tinh chất dầu tự nhiên và các chất dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa, bơ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn mang lại vẻ tươi mới cho làn da khô, thiếu sức sống của mình. Bạn chỉ cần bôi ¼ trái bơ đã xay nhuyễn lên mặt đều đặn vào mùa đông để giữ ẩm cho các tế bào da của mình. Bên cạnh đó, mặt nạ bơ cũng cực hữu ích cho những ai đang sở hữa làn da bị nhờn và lão hóa.

Chúng ta hãy cùng nhau nhìn qua các thành phần dưỡng chất có trong trái bơ và lợi ích của chúng nhé:

- Axit béo: Có tác dụng giữ độ ẩm cho da và khiến da mềm mịn hơn (xem thêm Tác dụng của dầu dừa).
- Vitamin E: Giúp loại trừ các gốc tự do có thể gây ra hiện tượng ức chế tế bào từ đó làm chậm lại quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, vitamin E cũng có tác dụng làm mờ vết thâm nám
- Biotin: Giúp nuôi dưỡng làn da thêm phần khỏe mạnh và giảm nếp nhăn cũng như dưỡng ẩm cho da.
- Vitamin A: Cung cấp độ ẩm cho làn da khô, giúp tế bào da thêm khỏe mạnh.
- Vitamin C: Hình thành collagen giúp đa thêm khỏe mạnh và tăng độ đàn hồi.
- Các nhóm Vitamin B: Giúp làm giảm sự gây hại của các gốc tự do và mang lại vẻ tươi tắn cho làn da.

Cách làm mặt nạ từ bơ là gì?


Mặt nạ bơ và mật ong

Đây là loại mặt nạ sẽ giúp bạn tái tạo làn da sau khi da bị mất nước do nắng nóng hay khói bụi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Sự kết hợp giữa bơ và mật ong sẽ bổ sung dưỡng chất, tái tạo làn da hiệu quả cung cấp nước, độ ẩm đồng thời lấy đi những cặn bẩn do trang điểm và hơn hết giúp bạn trẻ hóa làn da nhanh chóng.

Để làm mặt nạ này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu liệu như sau: 2 thìa cà phê sữa tươi (không đường); ½ quả bơ đã được xay nhuyễn; 1 thìa cà phê mật ong.

Cách thực hiện rất đơn giản, trộn đều các nguyên liệu trên thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi tẩy trang rửa sạch mặt, đợi đến khi da mặt khô đắp hỗn hợp trên lên và massage đều đặn khoảng 5 – 10 phút. Nằm thư giãn đợi mặt nạ khô và rửa sạch với nước ấm. Nên thực hiện buổi tối trước khi đi ngủ bạn sẽ sở hữu làn da láng mịn và trẻ hóa.


Cách làm mặt nạ từ bơ là gì?


Mặt nạ bơ và dầu oliu

Mặt nạ bơ và dầu oliu sẽ giúp da được bổ sung độ ẩm tối đa, thích hợp cho những ngày hè oi nóng làn da dễ bị mất nước. Ngoài ra, mặt nạ này còn giúp se khít lỗ chân lông và mang đến da láng mịn, tự nhiên.

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: ½ quả bơ xay nhuyễn; 2 thìa cà phê dầu oliu, một chút xoài chín và mật ong.

Cách thực hiện, trộn đều các nguyên liệu trên thành hỗn hợp đặc mịn. Sau đó, đắp lên da mặt và nằm thư giãn. Đợi khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn sẽ thấy da mịn ngay sau khi áp dụng và sạch sâu. Thực hiện thường xuyên tuần 3 lần bạn sẽ thấy lỗ chân lông se khít và da được trẻ hóa hiệu quả.

Mặt nạ bơ và sữa chua không đường.

Bơ và sữa chua không đường là loại mặt nạ sẽ giúp da đào thải độc tố từ môi trường sống và chất độc trong cặn mĩ phẩm mà chị em sử dụng hàng ngày còn tồn đọng và thẩm thấu vào da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm mặt nạ này bao gồm: 2 thìa cà phê sữa chua không đường, ½ quả bơ xay nhuyễn, một chút nước cốt bột yến mạch hoặc lúa mì.

Cách thực hiện: trộn nguyên liệu trên thành hỗn hợp đặc mịn. Đắp hỗn  hợp lên da sau khi đã làm sạch và massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông qua các lớp biểu bì giúp đào thải độc tố. Khoảng 30 phút sau bạn có thể rửa sạch mặt với nước ấm. Bạn sẽ thấy làn da sạch mịn màng và se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ bơ và dầu dừa

Đây là loại mặt nạ giúp da tăng cường sức đề kháng. Nếu da mặt bạn không được tăng cường sức đề kháng thường xuyên thì vi khuẩn sẽ tấn công và gây bệnh cũng như khiến da bạn mọc mụn bất cứ lúc nào. Đặc biệt với làn da yếu và mỏng nếu vi khuẩn tấn công sẽ khiến da bị tổn thương sần sùi và bong tróc. Hãy áp dụng mặt nạ từ bơ và dầu dừa theo công thức dưới đây để giúp da láng mịn và đẹp tự nhiên cũng như không lo vi khuẩn thâm nhập.

Nguyên liệu chuẩn bị như sau: ½ quả bơ xay nhuyễn, 1 thìa cà phê dầu dừa và 1 chút gel lô hội.

Cách thực hiện rất  đơn giản, trộn đều các hỗn hợp trên lên da. Sau đó massage nhẹ nhàng rồi để khoảng 10 phút sau đó rửa với nước ấm. Thực hiện hàng ngày bạn sẽ thấy da đẹp mịn màng và không lo ngại vi khuẩn gây da hỏng hay bong tróc.

Qua bài viết Cách làm mặt nạ từ bơ là gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách làm mặt nạ từ bơ là gì?"

Back To Top