Cách làm mặt nạ từ cây nha đam là gì?

Nhiều người thắc mắc Cách làm mặt nạ từ cây nha đam là gì? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.


Tác dụng thần kỳ của nha đam với da mặt Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội, Long tu) có nguồn gốc từ Bắc Phi. Lá nha đam có hình mũi mác dày, mọng nước. Chất nhựa trong suốt trong lá nha đam còn được gọi là “lô hội”. Chất nhựa của nha đam khi cô đặc lại sẽ có màu đen (còn gọi là Aloès). 

Nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống. Theo truyền thuyết Ai Cập, cách đây hơn 3.000 năm, nữ hoàng Cléopâtre đã sử dụng nha đam để tạo ra một làn da mịn màng, tươi tắn. Trong dân gian, lô hội là phương thuốc làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Khi thoa một lớp gel lên da, các vết thương do bị bỏng, phồng rộp, côn trùng cắn và mẩn ngứa sẽ nhanh chóng được hồi phục.

Cách làm mặt nạ từ cây nha đam là gì?


Cách làm mặt nạ nha đam và nước cốt chanh dành cho da và tóc

Cả chanh và nha đam đều có tác dụng trong việc giảm sắc tố gây sạm da để tạo hiệu ứng đồng đều trên khuôn mặt. Nghĩa là nếu da mặt bạn có những đốm đen chướng mắt, công thức này sẽ giải quyết được vấn đề đó.

Ngoài ra, hỗn hợp này cũng hiệu quả trong việc chữa lành các vết rạn da, chữa lành mụn trứng cá hay trị sẹo so mụn trứng cá gây ra.

Khi được sử dụng cho mái tóc, công thức này cũng làm giảm dầu trên da đầu từ đó trị gàu hiệu quả vừa ngăn ngừa rụng tóc vừa thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn.


Cách làm mặt nạ từ cây nha đam là gì?
Cách làm mặt nạ từ cây nha đam là gì?
Nguyên liệu cần thiết:

Gel nha đam lấy từ 2 lá cây nha đam.
Nửa quả chanh vắt lấy nước cốt.
Bạn sẽ cần máy say sinh tố hoặc ít nhất thì cũng là dụng cụ đánh trứng.
Cách làm:

Đơn giản, chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào trong máy say sinh tố.

Cách sử dụng:

Có 2 cách để bạn sử dụng công thức này, nó hiệu quả cho cả tóc và da và đương nhiên bạn cũng có thể đồng thời thực hiện cả 2.

Tóc: Dùng hỗn hợp, xoa đều lên mái tóc và massage nhẹ nhàng. Để trị gàu, bạn cũng nên xoa nó lên cả da đầu. Sau 20 phút thì gội sạch bằng nước hoặc loại dầu gội thiên nhiên nào đó nhé.

Mặt nạ nha đam: Dùng như mặt nạ dưỡng da bình thường, xoa đều hỗn hợp lên toàn bộ vùng da khuôn mặt bao gồm cả vùng cổ. Giữ nó trong khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Cách làm mặt nạ nha đam mật ong

Nha đam và mật ong, sự kết hợp tuyệt vời này cũng có nhiều hiệu quả bao gồm cả cho làn da và mái tóc. Tại đây, mình sẽ hướng dẫn 2 cách làm mặt nạ nha đam mật ong – 1 để cho mái tóc, 1 để cho làn da.

Như đã nói trên cách 1, bạn có thể thay thế chanh bằng mật ong và áp dụng để chăm sóc tóc với mức độ thường xuyên hơn.

Công thức sẽ là:

60ml gel lô hội. ( 1/4 cốc )
2 muỗng canh mật ong ( khoảng 30 ml )
Thực hiện như theo cách 1, chỉ cần bỏ tất cả nguyên liệu vào máy say và say nhuyễn trong 1 phút, sau đó massage đều lên tóc và da đầu trong 20 phút rồi gội sạch bằng một loại dầu gội thiên nhiên bất kỳ.

Còn với mặt nạ nha đam mật ong cho da:

Công thức này giúp làm sạch da nhờn đồng thời trị mụn trứng cá khá tốt.

Nguyên liệu:

1 lá cây nha đam nguyên vẹn.
1 muỗng canh mật ong nguyên chất.
Cách làm:

Đun sôi lá cây nha đam trong nước sạch, sau đó vớt ra và để ráo nước.
Say nó thành bột trong máy say sinh tố, sau đó đổ ra một chiếc bát sạch.
Thêm mật ong vào trong bát và trộn đều cho đến khi hỗn hợp chuyển thành dạng keo và có độ kết dính tốt.
Bây giờ, bôi hỗn hợp lên da mặt, giữ chúng trong 20 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm.

Cách làm mặt nạ nha đam sữa chua

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn lên men được biết đến như một chất kháng sinh hữu cơ đặc biệt hiệu quả. Nếu bạn cần một cái gì đó làm sạch sâu trên da mặt, sữa chua sẽ là lựa chọn rất tốt.

Ngoài ra, một số axit đặc biệt là axit lactic có trong sữa chua cũng giúp se khít lỗ chân lông, làm mờ sắc tố sạm da giúp bạn có được một làn da mềm mại và mịn màng.

Về chăm sóc da, sữa chua cũng có chứa các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Chúng bao gồm vitamin A, B1, B2, E giúp chống khô, sừng hóa, ngăn ngừa thâm nám hay các triệu chứng lão hóa phổ biến thường gặp.

Mặt nạ nha đam sữa chua rất dễ thực hiện, về cơ bản nó không khác nhiều so với mặt nạ kết hợp nha đam và chanh hay nha đam với mật ong.

Nguyên liệu cần thiết:

Gel nha đam lấy từ 2 lá nha đam tươi.
Sữa chua khoảng 1 muỗng canh (15 ml )
Cách làm:

Bỏ tất cả nguyên liệu vào máy say sinh tố, say nhuyễn trong 1 phút và xoa đều lên da mặt. Massage nhẹ nhàng trong 3 phút, giữ trên da 20 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Cách làm mặt nạ nha đam và nước vo gạo

Nước vo gạo vốn được khá nhiều chị em sử dụng để rửa mặt hàng ngày với mong muốn làn da của mình sẽ ngày càng trắng sáng hơn.

Điều này là hoàn toàn có cơ sở khoa học, một nghiên cứu mới đây tại Nhật Bản đã chỉ ra rằng, trong thành phần của gạo có bao gồm các vitamin B1, B2, E, protein, lipid, glucid, các loại enzym và acid béo không bão hòa đơn.

Những thành phần này giúp bảo vệ da tránh khỏi tác hại từ tia UVA, UVB (ánh nắng mặt trời ) – nguyên nhân chính dẫn đến ung thư da, nám, tàn nhang hay da sần sùi.

Trong nước vo gạo có dầu cám  – một loại dầu hết sức đặc biệt và gần như chỉ tìm thấy trong nước vo gạo hoặc các sản phẩm điều chế từ gạo. Loại dầu này đặc biệt hiệu quả giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa nám và tàn nhang hay các triệu chứng lão hóa, đồng thời cũng giúp khôi phục sắc tố da tự nhiên và làm trắng làn da của bạn theo hướng tích cực.

Đương nhiên, nha đam kết hợp với nước vo gạo sẽ đề cao mức độ hiệu quả lên đến nhiều lần.

Nguyên liệu cần thiết:

Một cốc nước gạo ( cốt đặc ) – Bạn có thể dùng nước gạo bình thường, để lắng gạn sau đó đổ bớt lớp nước trong bên trên đi.
Một cốc gel nha đam.
Trộn đều bằng máy say sinh tố trong 1 phút.

Rửa sạch da mặt trước khi xoa đều hỗn hợp lỏng sau khi trộn lên toàn bộ vùng da.

Nên nhớ đề xoa lên cả vùng cổ.

Giữ trong 20 phút trước khi rửa lại với nước sạch.

Qua bài viết Cách làm mặt nạ từ cây nha đam là gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách làm mặt nạ từ cây nha đam là gì?"

Back To Top