Cách làm mặt nạ từ dưa chuột là gì?

Nhiều người thắc mắc Cách làm mặt nạ từ dưa chuột là gì? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: 9 loại nước ép tốt cho sự phát triển của thai nhi? + Đầm sen ở đường nào?

Trong 100g dưa leo: Đạm 0,6g, đường 1,2g, chất béo 0,1g, chất xơ 0,7g, nước 95g, năng lượng 10kcal, các vitamin và khoáng chất, kali (150mg/100g), phốt pho (23mg/100g), canxi (19mg/100g), natri (13mg/100g), sắt (1mg/100g), vitamin B, C, beta-caroten (tiền vitamin A), vitamin E (có trong vỏ dưa). Nhờ phong phú về vitamin, các khoáng chất nên dưa leo còn dược sử dụng để dưỡng da: Đắp ngoài trị da nhờn, nếp nhăn, tàn nhang, nấm ngoài da.

Các bạn cũng biết rồi đó, trong nghệ có chất curcumin là chất chống oxy hóa cực mạnh, mạnh gấp 8 lần vitamin E thì trong dưa leo cũng có vitamin E. Vitamin này chính là chất chống oxy hóa, dù không mạnh bằng curcumin trong nghệ thì nó cũng có tác dụng tốt trong việc loại bỏ gốc tự do (nguyên nhân gây ra lão hóa). Cũng cần nhắc lại 4 chất chống oxy hóa rõ nhất là  beta-caroten, vitamin E, C và selen được chứng minh chắc chắn có tác dụng khử gốc tự do bằng thực nghiệm trên người. Trong dưa leo ngoài vitamin E còn có beta – caroten, một chất chống oxy hóa mạnh. Rõ ràng dưa leo là một loại rau củ rất tốt cho các bạn sử dụng để làm đẹp.


Cách làm mặt nạ từ dưa chuột là gì?


MẶT NẠ DƯA CHUỘT GIẢM MẮT SƯNG

Dùng vài lát dưa leo đắp lên vùng mắt bị sưng do khóc, ngủ nhiều… Trong dưa leo có chất làm se nên những vùng bị sưng sẽ nhanh chóng xẹp xuống.

MẶT NẠ DƯA CHUỘT CHO LÀN DA MẶT TRẮNG HỒNG

Ép dưa leo lấy nước, cho thêm vào vài giọt chanh vào. Dùng bông thấm dung dịch này thoa đều lên mặt. Để khoảng 5-10 phút và rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện một thời gian. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt với làn da trắng hồng và mịn màng.


Cách làm mặt nạ từ dưa chuột là gì?
Cách làm mặt nạ từ dưa chuột là gì?
MẶT NẠ DƯA CHUỘT GIẢM MỤN

Bạn có thể giã nhỏ dưa leo ra, hoặc cắt lát cũng được. Đắp lên vùng da bị mụn trong vòng 15 đến 20 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch. Ngoài ra, mặt nạ dưỡng da từ dưa leo còn giúp da bạn mềm mịn và có độ ẩm cần thiết.

Bạn cũng có thể thực hiện mặt nạ dưa leo trị mụn bằng cách cho 1 trái dưa leo, thêm vào lòng trắng trứng gà, 1 muỗng cà phê bột nghệ và nửa muỗng gừng. Tất cả cho vào máy xay xay nhuyễn. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, tránh vùng mắt và miệng.

MẶT NẠ DƯA CHUỘT GIẢM QUẦNG THÂM

Những quầng thâm ngay mắt làm bạn mất sức sống hẳn đi. Bạn dùng một muỗng nước ép dưa leo trộn với 1 muỗng nước ép cà chua. Dùng bông thấm thoa lên vùng mắt, cẩn thận không để dính vào mắt. Sau đó để yên khoảng 15 phút và rửa sạch lại với nước mát. Những quầng thâm sẽ mau chóng biến mất sau vài lần thực hiện.

MẶT NẠ DƯA CHUỘT LÀM MỜ VẾT THÂM TRÊN DA

Ép dưa leo lấy nước, pha thêm một vài giọt nước hoa hồng, thêm vào 1 tách nhỏ rượu trắng. Dùng bông thấm bôi hỗn hợp này lên da. Vết thâm do mụn, sẹo thâm thậm chí vết sưng do muỗi cắn cũng sẽ giảm bớt rất nhiều.

Có một số cách đắp mặt nạ dưa chuột khác để bạn tham khảo như sau:

Làm trắng mịn da: Hoà lẫn nước ép dưa chuột với sữa tươi với tỷ lệ bằng nhau, thêm một vài giọt nước hoa hồng. Bôi lên mặt trong khoảng từ 15 đến 20 phút, có tác dụng làm mềm mịn và trắng da.

Làm giảm quầng thâm trên mắt do mất ngủ, thức khuya: trộn lẫn một thìa nước ép dưa chuột với một thìa nước ép cà chua. Dùng bông gòn hay vải mềm thấm hỗn hợp và thoa lên mặt cũng như vùng xung quanh mắt. Tránh để nước rơi vào mặt và để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm

Qua bài viết Cách làm mặt nạ từ dưa chuột là gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách làm mặt nạ từ dưa chuột là gì?"

Back To Top