Cách làm mặt nạ từ khoai tây và sữa tươi là gì?

Nhiều người thắc mắc Cách làm mặt nạ từ khoai tây và sữa tươi là gì? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Buổi sáng nên ăn trái cây gì là tốt nhất cho sức khỏe? + Sơn được làm từ gì?

Các nghiên cứu chứng minh khoai tây chứa rất nhiều vitamin C, một chất quan trọng giúp chống lão hóa và làm sáng da. Nếu sử dụng mặt nạ khoai tây thường xuyên, bạn sẽ không còn lo lắng với mụn trứng cá, trái lại, làn da sẽ trở nên mịn màng, giảm nếp nhăn và sáng hồng tự nhiên, ngay cả với vùng da sậm màu như quầng thâm quanh mắt.

Có rất nhiều cách để sử dụng khoai tây khác nhau, bạn có thể luộc chín hoặc để sống, tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy lượng vitamin C khi luộc khoai sẽ tăng hơn, đây chính là bí mật dành cho những ai muốn có làn da sáng mịn.
 
Tác dụng bất ngờ từ khoai tây:

Giảm mụn trứng cá

Sử dụng bông thấm nước ép khoai tây thoa đều lên vùng da bị mụn sẽ giúp giảm tình trạng viêm và làm lành vết mụn. Bạn có thể sử dụng hàng ngày cho tới khi mụn biết mất, tuy nhiên, nên tránh ánh nắng trực tiếp vì làn da thời kỳ này rất dễ bị tổn thương.

Giảm vết thâm

Một củ khoai tây nghiền nát, ép lấy nước và bôi lên mặt trong 10 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Cách này sẽ giúp bạn lấy đi các vết thâm do mụn để lại trên da.




Tạo làn da sáng hồng

Một củ khoai tây cắt lát mỏng, sau đó đắp lên mặt trong 15 phút. Vitamin C trong khoai tây sẽ có tác dụng làm mềm và sáng da.

Chống lão hóa

Trộn sữa tươi với ba quả dâu tây, nửa củ khoai tây luộc. Nghiền nhuyễn hỗn hợp và bôi lên mặt và mỗi tối trong 30 phút. Cách này cũng có tác dụng làm sáng da rất tốt.

Giảm quầng thâm

Cắt khoai tây thành lát mỏng, đắp lên mắt. Bạn có thể cho vào tủ lạnh trước khi dùng để giúp giảm bọng mắt.

Tăng độ ẩm cho da

Luộc chín một củ khoai tây, trộn với một thìa dầu oliu siêu nguyên chất, nghiền nhuyễn và đắp mặt trong 2 phút. Cách này sẽ giúp làn da mịn màng, giảm thô ráp, nứt nẻ.

Cách làm mặt nạ từ khoai tây và sữa tươi là gì?


Trong cuốn “Nữ thần sắc đẹp sẽ nói cho bạn bí quyết trang điểm và làm đẹp”, Lee Young Ae tiết lộ, bí quyết để giữ làn da trắng mịn của cô là mỗi tuần phải đắp mặt nạ khoai tây 2 lần. Lý do cô lựa chọn anh bạn này là bởi nó chứa rất nhiều nước và vitamin - trợ thủ đắc lực trong công cuộc làm trắng da đó các ấy ạ!

Nguyên liệu cần có:

- 1 củ khoai tây
- Sữa tươi

Bước 1:
Luộc khoai tây cho đến khi chín. Bạn có thể nhận biết bằng cách đâm đũa xuyên qua củ là được.
Bước 2:
Khi khoai chín, cho vào bát rồi để nguội.
Bước 3:
Gọt vỏ và cắt đôi.
Bước 4:
Cắt nhỏ 150g khoai tây thành hình hạt lựu.
Bước 5:
Dùng muỗng nghiền nhuyễn khoai tây.
Bước 6:
Thêm 2 muỗng canh sữa tươi (khoảng 30ml) vào khoai tây nghiền.
Bước 7:
Trộn đều hỗn hợp khoai tây và sữa và đắp lên mặt trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mặt nạ làm trắng da này có thể trữ trong tủ lạnh đến 1 tuần và được sử dụng 2 lần/tuần nha!
Lưu ý:
Các bạn nên bôi một phần nhỏ mặt nạ lên cổ tay trong 20 phút trước khi sử dụng để đảm bảo mình không bị dị ứng với thành phần nào nhé!

Qua bài viết Cách làm mặt nạ từ khoai tây và sữa tươi là gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách làm mặt nạ từ khoai tây và sữa tươi là gì?"

Back To Top